STORY TIME

STORY TIME have fun to read ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

01/05/2026
" MY UNEXPECTED LOVE"CHAPTER   2   We're here na sa private resort !!! ang Ganda pla d2... marami din ang pool at ang la...
08/04/2026

" MY UNEXPECTED LOVE"

CHAPTER 2

We're here na sa private resort !!! ang Ganda pla d2... marami din ang pool at ang laki ng bar sa gilid nito.... May basket ball court... may play ground ... mga cottage and room na 2 stories... ayyy grabe.... parang magiging masaya to... ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

Dumiretso na nga agad kami sa 2nd floor... dun ang room namin... May aircon .. 3 bed for us... may ref, TV... lahat kumpleto.... binaba muna namin ung mga gamit namin at inayos ito....

Grace : Game na ba ??? ๐Ÿ˜Š๐Ÿ˜Š

leighla : swimming or bar muna ???

Belle : bakit pa kailangang Mamili... ?? EDI uminom tau habang nag su-swimming...

Us: Whooooo..... Party Time... ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿ‘๐Ÿ‘๐Ÿ‘๐Ÿ‘

Nagpalit na nga agad kami ng swimsuit at bumaba na.... pumunta muna kami sa bar para umorder ng tecquila.... tsaka kami lumoblob sa mejo Mainit na pool... ๐Ÿ˜Š๐Ÿ˜Š

leighla : ang sarap ng tubig... nakaka relax.... worth it ang byahe ... ๐Ÿฅฐ

Belle : nakakamiss to....

Grace : ito LNG ??? kami HND ???

Belle : haha ๐Ÿ˜‚ ๐Ÿ˜‚ syempre Kau din...

leighla: Cheers guys.... ๐Ÿฅ‚๐Ÿฅ‚๐Ÿฅ‚๐Ÿฅ‚๐Ÿฅ‚

At nag patugtug ang DJ ng bar... kaya kahit NASA pool kami.. nag party party parin kami sa gitna ng pool habang ininom ang tecquila namin... ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

Belle : naubos na natin mga besty... order pa tau... ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

Grace : WAITEERR..... !!! WAITEERR !!!

Sigaw ni Grace dahil maingay sa paligid...

Waiter: Yes ma'am???

Grace : 3 shot pa nga ng tecquila... or 6 na kaya ???

Waiter: may nka pitcher glass din po kami ma'am... baka po gusto Nyo ??

Grace : ayy Bongga... cge un nlng.. para di kna pabalik balik...

Waiter : ok ma'am... sandali LNG po...

Grace : ok take ur time ๐Ÿ˜Š

Belle : wait LNG po... Anu bang masarap na pulutan dito ??

Waiter : we have crispy pata po, chicken skin , litson kawali,......

Belle :: hep... hep.... hep... ang dami pla... cge ung TATLONG Nauna mong cnabi nalng ....

Waiter : ok ma'am... how to settle your bill ma'am??

Belle : pls. charge at room 209

Waiter : ok ma'am...

Belle : ok .. thank u... ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

at umalis na nga ang Waiter para kunin ang order namin... ๐Ÿ˜Š

Belle : well, girls , may mga balita ba sa inyo habang wala ako ??

Grace : what do u mean ??

Belle : I mean .. may bago ba ?? may HND ba ako Alam.??.. anong ibang nangyare .. etch...

Grace : hmmff... naku wala... eh, Pano magkakaroon ?? eh kami lagi ni leighla ang magkasama ...

leighla : Yes true ??

Belle : are u sure ??

Grace : oo naman...

Belle : how about boys ??

leighla : boys ???

Belle : Yes ... don't tell me.. dka parin nag kaka boyfriend???

Grace : hayy naku... sinabi mu pa.... crush nga wala yan ehh... boyfriend pa ???

Belle : leighla ?? why don't u try to have one ???

leighla: nope... Alam Nyo... kung merong para saken... dadating din yan... di ko kailangang maghanap... All I need is to wait patiently... haha ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

Belle : malapit kna mag 18... Sana naman yung last dance mu dun yung boyfriend muna.. or kahit crush manlang..

Grace : kaya nga ehh... Ewan ko ba Jan.. hayaan nalng natin sya... haha ๐Ÿ˜‚ ๐Ÿ˜‚

ok LNG naman saken... eh, sa wala ehh.... ayoko namang mag karoon ng boyfriend na walang special feelings... Gusto ko KC ung maranasan Kong kiligin... pantasyahin... mga ganun... haha ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

Waiter : Good evening ma'am... here's ur order na po.. ๐Ÿ˜Š

Belle :... Oh... thank you.... ๐Ÿ˜Š๐Ÿ˜Š

Dumating na ang order namin... kaya nag inom na kmi ulit at nag party party... ๐Ÿ˜Š

Grace : uiii... in fairness... ang sarap ng crispy pata dito ahh...

leighla : oo nga... HND Lugi... haha ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

Belle : cge LNG... Pag kulang pa at bitin tau... order ulit tau....

Us : whooo......

Nang maubos na namin ang ininom namin nag pasya na kaming umahon sa pool....

Grace : Gosh , ang lamig Pag umahon sa pool....

Belle : mag shower muna tau.. para dun na tau sa bar tumambay...

leighla: let's go... ๐Ÿ˜Š๐Ÿ˜Š๐Ÿ˜Š

umakyat na nga kami sa room namin .. nag shower at nag bihis na... Pag katapos nun... agad narin kaming bumaba at pumunta sa bar...

leighla : ang daming tao...

Grace : aray namn .. siksikan grabe...

Belle : ayun dun sa gilid may vacant table.. dun tau...

leighla : Tara Tara... baka Maunahan pa tau...

nakarating na nga kami sa table .. umupo na kmi at nag hintay nlng na may dadaan na Waiter... Malabo nman KC kaming marinig dito kahit sumigaw pa kami... sobrang daming taong sumasayaw sa floor... maingay ang tugtog... halos d narin kami nag kakarinigan....

Maya Maya pa.. may dumaan ng Waiter... nka order rin kami sa wakas... but this time.. 1 bouquet na ng San mig ang in order nila... para daw banlaw na....

Masaya parin kaming nag inom... sumayaw narin kami sa gitna ng floor... hanggang sa makaramdam na ko ng Hilo at kalasingan.....

to be continued......

" MY  UNEXPECTED LOVE "CHAPTER   1   Hi readers, I'm leighla ... 17 years old... not Layla na ML ahh... magkaiba kami ng...
06/04/2026

" MY UNEXPECTED LOVE "

CHAPTER 1

Hi readers, I'm leighla ... 17 years old... not Layla na ML ahh... magkaiba kami ng spelling and pronunciation ๐Ÿ˜Ž๐Ÿ˜Ž๐Ÿ˜Ž

Well, bago mag cmula ang kwento ng unexpected love ko... Isa LNG po akong pasaway na babae at puro lakwatsa ang Alam... gig, bar , inuman sa kung saan at mag travel kung San ko gusto...

mag cmula na tau ... ๐Ÿ˜Š

knock... knock... knock... katok sa kwarto ko...

mom : leighla, bangon na... tanghali na...

leighla : mom.... pls. wait ... I got headache ๐Ÿ˜‘๐Ÿ˜‘

mom : anong headache ??? baka hangover... dumadalas na yang labas Nyo ng mga kaibigan mu ahhh

leighla : mom.. we just wanna have some fun habang bakasyon pa... malapit nnaman ang pasukan... pls. naman... ๐Ÿ˜‘๐Ÿ˜‘๐Ÿ˜‘

naiinis na ko... di ko pa kayang tumayo... gusto ko pa tlgang matulog... ๐Ÿ˜”๐Ÿ˜”๐Ÿ˜”

mom : bumangon ka na.. or If u want.. Im gonna call ur dad para tumino ka...

leighla : mom naman... Eto na babangon na po... ๐Ÿ˜ฎโ€๐Ÿ’จ๐Ÿ˜ฎโ€๐Ÿ’จ๐Ÿ˜ฎโ€๐Ÿ’จ

wala akong magawa Pag c dad na ang pang sangkalan ni mommy... FYI guys... NASA abroad KC c dad.. meron Syang business dun .. and minsan LNg tlga sya makauwi...

Noong bata pa ko .. lagi akong umiiyak Pag wala c dad... but nasanay na ko... nakalakihan ko na KC...

I'm the only child... cguro KC wala clang time na dagdagan pa ko...

mom : umupo kna...

leighla : Yes mom...

mom : here's the honey.. inumin mu na para mawala na yang sakit ng ulo mo... naku leighla... malapit na tlga kitang isumbong sa daddy mo... umayos ka...

leighla : I love u mom.. ๐Ÿ˜˜๐Ÿ˜˜๐Ÿ˜˜

at nginitian ko lng si mommy .. Alam Kong di nya namn ako isusumbong Kay dad... ๐Ÿ˜๐Ÿ˜

Ring...ring..ring....

leighla : hello ?

Grace : loka.... musta ??

leighla : loka tlga ???

Grace : musta ulo natin ??

leighla : haisst besty... ang sakit kanina... Buti pinaghandaan ako ni mommy ng honey juice...

Grace : nakauwi na si Belle.. go daw tau mamaya....

leighla : aiiit.... wait... may Dala bang pasalubong ???

Grace : oo daw.. Pero after na natin mag party bago ibigay...

leighla : sigurista talaga... haha ๐Ÿ˜‚ ๐Ÿ˜‚ ๐Ÿ˜‚

Grace : so, Anu game ka ??

leighla : oo naman... hihindi ba ko Jan ??? haha ๐Ÿ˜‚

Grace : ok cge 7pm tau.. call ako...

leighla : ok... bye...

party nanaman.... Pero ok LNG... mas excited ako sa pasalubong na Dala ni Belle.. Sana some luxury items.. ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

Naghanap na nga ako ng isusuot ko... gusto ko yung kakabugin ko CLA.. haha ๐Ÿ˜‚

6:30pm na.. at nka ready na ko.. ๐Ÿ˜Š๐Ÿ˜Š

bumaba na ko ng hagdan...

Ring..ring..ring..

leighla : hey... I'm ready ๐Ÿ˜๐Ÿ˜

Grace : aga ah... just wait besty.. NSA bahay pa ko.. Daanan kita Jan .

leighla : naka car kBa ??

Grace : yup.. in case... haha ๐Ÿ˜‚ ๐Ÿ˜‚

leighla : ok besty... I'm waiting ๐Ÿ˜Š๐Ÿ˜Š

Nang makababa na ko sa hagdan.. ay, andun pla c mommy... nka pa mewang at inaantay akong makababa..

leighla : mom.. ๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…

mom: hmm.. at San ka ka nanaman pupunta Aber ??

leighla : mom, KC dumating na galing Paris si Belle... and she wanna hang out with us...

mom : sumosobra Kana leighla..

leighla : mom pls... ๐Ÿ™๐Ÿ™

mom : 10 pm

leighla : mom, grabe naman un ... mag 7pm na Oh.. and sa Makati pa kami pupunta.. traffic pa.. mom naman... ๐Ÿ™๐Ÿ™๐Ÿ™

mom : cnong kasama mo ??

leighla : c Grace at Belle LNG.. tsaka may car na Dala nman c Grace.. overnight swimming LNG namn mom... pls... ๐Ÿ™๐Ÿ™๐Ÿ™

mom : hmmm.... Last mu na leighla.. last mu na ...

leighla: opo mom... thank you .. I love u ๐Ÿ˜˜ โค๏ธ ๐Ÿ˜˜

nagtatatalon ako na parang bata... tsaka humalik sa pisngi ni mommy... hindi pwedeng HND ako makapunta... Super excited kaya ako... ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

Maya- Maya pa ay may nag bubusina na sa labas...

leighla : mom.. Anjan na c Grace at Belle...

Grace : leighla come on...

Belle : hi tita... I miss you po.. ๐Ÿ˜˜

mom : mag- iingat Kau sa Pag da- drive ha... at wag Kau papakalasing..

Belle : Yes po tita... Aii, wait tita.. I brought some ur favorite ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

mom : what's this Iha ??

Belle : it's a Gucci sling bag po tita and more chocolates.. ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

mom : Wow... thank u Iha.. ๐Ÿ˜Š

Belle : Alis na po kami tita...

Grace : bye tita...

leighla: bye mom...

mom : cge bye... ingat Kau ha....

us : opo.... ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

at umalis na nga kami ng bahay... we're going to Makati.. overnight swimming and overnight na inuman... ang saya LNG ... na eexecite na ko... ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

Habang nag da drive c Grace.. ay nag patugtug sya na sinabayan naming Tatlo... masaya ang byahe namin... Joy ride Ika nga nila... ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

nakakamiss tlga Pag nakumpleto kaming Tatlo... Sana soon out of the country naman kami .. ๐Ÿ˜Š๐Ÿ˜Š

si Grace and Belle ay same ng 18 years old.. kaya parang bunso nila akong ituring... at syempre masaya ako dun.. pakiramdam ko may mga sisters talaga ako... ang sarap LNG sa pakiramdam .. ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

to be continued.....

" PUPPY LOVE "CHAPTER  14   Di ko akalaing matatapos ang kasiyahan sa ganito LNG .... at matatapos rin pla kami ni Rex s...
04/04/2026

" PUPPY LOVE "

CHAPTER 14

Di ko akalaing matatapos ang kasiyahan sa ganito LNG .... at matatapos rin pla kami ni Rex sa ganito LNG.... ๐Ÿ˜”๐Ÿ˜”๐Ÿ˜”

ilang araw at Gabi akong nag mukmuk ... pilit Kong pinapatatag ang sarili ko at kinukumbinsing ok LNG yan... ๐Ÿฅบ

Isang araw , pinuntahan na ako ni Jen at melody sa bahay ...

melody : bii... anyaree ??

Jen : bakit d ka lumalabas ??? dka rin nag tetext... d ka matawagan....

ngumuso LNG ako... at Tinuro ang Cp ko na deadbath....

melody : gusto mu , tumambay ??

aye : ayoko, inaantok ako... ๐Ÿ˜”

Jen : wala taung ibang kasama, Tatlo LNG tau...

melody : may Dala kaming shembot ๐Ÿ˜๐Ÿ˜๐Ÿ˜

Alam Kong gusto LNG nilang malaman kung anong problema ko .. bilib din ako sa kanila.. di nila ako Sinukuan... swerte ko na may best friends akong ganito... ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

aye : San namn tau ?? ayaw ko sa may tao.... ๐Ÿ˜”

melody : UI, Jen San tau ??

Jen : Tara sa bundok... walang tao dun...

melody : cge Tara...

aye : Malayo un ah...

Jen : atleast walang tao...

melody : bumangon kna Jan... sayang effort namin....

Tumayo na nga ako at nag gayak... mejo malayo yung bundok na pupuntahan namin... mga 20-30 mins. na lakaran....

Nang nakarating na kami sa bundok... Nag- umpisa agad clang mag patugtug.. nagtimpla ng alak at kwentuhan....

Ang sarap sa pakiramdam ng hangin.... tahimik din at nakakarelax... habang nag iinom na kami... hindi na CLA nakatiis na magtanong ....

Jen : ano ba talagang problema mo ???

aye : wala naman...

melody : imposible....

aye : wala nga...

tapos nun ay nginitian ko sila....

Jen : malungkot ka... may problema ka...

aye : wala Sabi ...

melody : Pag di mo cnabi .. ibig sabihin ... wala Kang tiwala samin... ayaw muna kaming maging best friends... ๐Ÿ˜”๐Ÿ˜”

Jen : oo nga...

aye : grabe naman yan...

melody : sabihin muna KC...

huminga ako ng malalim tsaka nag buntong hininga...kasabay nun.. tumulo agad ang luha ko ... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

Jen : Hala bii.... bakit ba ?? wag ka namang ganyan...

melody : sinong nanakit sau ?? sasampalin ko tlga....

aye : pwede bang pa request ng song?

Jen : cge ano?

aye : Pakisabi nlng by Aiza

at pinatugtug na nga ni Jen ...

~~~`pakisabi nlng na mahal ko sya... di na baleng may mahal Syang IBA...
Pakisabi wag Syang mag - alala di ako umaasa ... Alam Kong ito'y malabo.... di ko na mababago..... Ganun pa man Pakisabi , na lng.....~~~~~

magkakaiba tlga kami ng ugali .. ako palatawa... c Jen maalahanin, at c melody laging galit at gusto ng away ... haha ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

Pero thank God KC pinag Sama Sama nya kami ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

Jen : Magsabi Ka na....

aye :... uhmmm...... KC .....

melody : KC ano ???

aye :... mga bii.... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ. c Rex at Mary... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ. naki......nakita ko CLA.... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

melody : nakita na ???

aye : naghahalikan sila bii... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

Jen : Hala... tlga ?? saan ?? kelan. ??

aye :... nung.... nung birthday ko.... sa... sa ba..bahay.... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

pahikbi hikbi Kong sagot sa kanila...

melody : Oh DBA , nagkamali ba ko sa Rex na yan ?? dka KC naniniwala saken...

Jen : Anu ba melody, wag mu ng sisihin c aye ...

aye : o..ok LNG ... ako LNG naman tlga yung may kasalanan... aLanangan Kau ???

melody : nakakapagbiro kpa tlga ???

Jen : anong cnabi mu sa kanila...

aye : wala...

melody : kinausap mu c Mary ?

aye : hindi ....

melody : eh bakit ???

aye : para San pa ??? d nya naman ALM na kami ni Rex... kaya ok LNG..

Jen : eh yung Rex kinausap mo ??

aye : HND rin... bakit pa ??? tapos na lahat.... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

Jen : kailangan nyong mag - usap

melody : hindi na... bakit pa ?? manloloko Yun... hayaan mu na sya .. maraming lalake Jan... bw*s*t sya...

aye : Tama... bakit pa ?? choice nya Yun... bahala na sya....๐Ÿฅน๐Ÿฅน๐Ÿฅน๐Ÿฅน

Ngumiti ako sa kanila... na para bang .. pakiramdam ko .. nawala yung nag papasikip ng dibdib ko .. yung mabigat Kong dinadala... parang nawala ....

Jen : iiyak mu LNG lahat ngaun... para mawala na ang sakit ...

melody : andito LNG kami...

aye : Salamat ... ๐Ÿฅน๐Ÿฅน๐Ÿฅน

Jen : isipin mu nlng Lilipas din yan ..

melody : sa susunod .. tatawanan mu nlng tong nakaraan...

aye : tlga ???

melody & jen : oo namn ... ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

Jen : Sabi ko nga sayo ... PUPPY LOVE lang yan... Dadaan tlga sa mga buhay natin yan...

melody : ok LNG umiyak .. Pero wag mo kalimutang tumawa.. ๐Ÿ˜Š

At dahil narin sa mga best friends ko... mas madali Kong natanggap ang nangyari samen ni Rex... hinayaan ko nlng din sya sa buhay na tinatahak nya .. tanggap ko na, na mag kaiba na kami ng mundong ginagalawan....

Pero Salamat KC may natutunan naman ako... na Hindi pala sa lahat ng Oras .. aayon sayo ang mundo .... Hindi pala lahat ng gusto mo... makukuha mo... at hindi pala sa lahat ng Oras... mahal ka ng taong mahal mo ... ๐Ÿฅน๐Ÿฅน๐Ÿฅน

kahit anong bigay mo... mauubos ka rin pala... at kahit anong pigil mo... sasabog parin yung nararamdaman mo....

Malungkot man kaming natapos atleast masasabi kong ... Naranasan ko ang magkaroon ng PUPPY LOVE ๐Ÿ’•๐Ÿ’•๐Ÿ’•

~~~~~~ W A K A S ~~~~~~

" PUPPY LOVE "  CHAPTER    13  Sumapit na nga ang araw na pinakahihintay ng mga tropa ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚ oo mas excited pa CLA kesa sake...
03/04/2026

" PUPPY LOVE "

CHAPTER 13

Sumapit na nga ang araw na pinakahihintay ng mga tropa ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚ oo mas excited pa CLA kesa saken... para na KC tong GRAND REUNION ng mga Batang taga lugar namin... mga Batang dito na nagka isip... hanggang sa maging ganap na dalaga at binata na.. ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

Sa kabilang Banda... Natutuwa tlga ako Pag ganitong nagkikita kita kami at nag sasama Sama.... marami pla akong kaibigan... ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ IBA IBA man ang Grupo Pero lahat magkakakilala at nagkakasunsundo...

Tropa : Happy birthday to you.... Happy birthday to you.... Happy birthday, happy birthday, happy birthday to you.... ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

melody : Oh, bii ... itlog para sau ... haha ๐Ÿ˜‚ ๐Ÿ˜‚ ๐Ÿ˜‚

at isa- Isa na nila akong binasagan ng itlog...

aye : Hala... sayang naman.. Sana niluto nlng natin.. EDI pulutan pa... haha ๐Ÿ˜‚ ๐Ÿ˜‚ ๐Ÿ˜‚

Jen : tradisyon na yan... wag Kang KJ... HAHA ๐Ÿ˜‚ ๐Ÿ˜‚ ๐Ÿ˜‚

AT dahil malansa at malagkit na nga ako.. nag paalam na Kong maligo.... Pag katapos Kong maligo......

Jen : aye , nakita namin c Rex.... niyaya na namin....

napatingin LNG ako Kay Rex na katabi na ni Jen... tinanguan ko lng sya at ngumiti....

Pag katapos nun.. umupo na ko sa gitna ni Jen at melody....

masaya kaming lahat habang nag iinom, soun3p at kwentuhan...

malalim na ang Gabi Pero tuloy parin ang kasiyahan .... na CCR na ko kaya tumayo ako nag tungo sa Cr... Pag katapos nun...

di ko Alam kung bakit ako dumiretso sa Isang kwarto namin... wala iyong pinto.... tanging kurtina LNG ang natatakip dito..... hinawi ang kurtina at.....

may nakita ako... na hindi dapat... Sana hindi ko nlng nakita.... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

nakita ko c Mary at c Rex... naghahalikan CLA... at dito pa talaga ??? ๐Ÿ’”๐Ÿ’”๐Ÿ’”

biglang bumagsak ang mga luha ko.... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ para akong sinaksak ng paulit - ulit.... napatalikod ako ... napaatras.... ayoko clang istorbohin... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

bumalik ako sa inuman na parang walang nangyare... ngumiti , nakipag kwentuhan at tawanan.... dito ata ako magaling... ang magtago ng totoo Kong nararamdaman.... ๐Ÿ’”๐Ÿ’”๐Ÿ’” ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ

hindi CLA sabay na bumalik sa inuman.. cguro para di CLA mapansin.... nakipag - usap parin ako sa kanila... na parang wala lang....

ng mag paalam na c Jen at melody.. nagpasya akong ihatid CLA... para kahit papano... makaiwas ako Kay Mary at Rex...

naihatid ko na ang mga best friends ko.... ng pabalik na ko sa bahay... parang dko na yata kaya pang humarap.... ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ

wala na Kong ibang makakakwentuhan kundi Konting tropa , CLA Mary at Rex nlng...

umupo muna ako saglit sa Puno ng mangga... nag palipas ng Oras... ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ

Bigla Kong naisip ... ganitong ganito yung nangyare samin nila Earl at Rex... Tadhana nga naman.. at ang bilis ibalik saken... ๐Ÿ˜”๐Ÿ˜”๐Ÿ˜”

pagkakaiba LNG... mas matapang pla saken c Earl... kinaya nyang ipaalam na nakita nya kami... Samantalang ako... nanahimik , umiyak at umatras lng... ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ๐Ÿ’”๐Ÿ’”

umiyak ako na para bang .. pakiramdam ko... ako nlng mag - Isa sa mundong binuo namin ni Rex... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

pinapatatag ko ang sarili ko.. HND ako pwedeng humina sa paningingin nila....

aye : umayos ka aye.. kaya mu yan... ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ’”๐Ÿ’”๐Ÿ’”

tsaka ko ilang ulit na tinapik ang mukha ko.. huminga ako ng malalim tsaka tumayo....

Nag desisyon akong bumalik na... baka mapansin nila na matagal na Kong nawala....

Nang malapit na ko sa bahay... saktong labas ni Rex...

Rex : Uy, aye San ka galing ???

aye : nag hatid LNG..

Rex : ah, nakauwi na CLA ??

aye : oo

di na ko tumagal pa sa labas at agad narin akong bumalik sa inuman... ang galing nya naring magpanggap... para Syang walang ginawa .... ๐Ÿ˜”๐Ÿ˜”

Hinayaan ko nlng sya... kung sino man ang gusto nya... hahayaan ko na CLA... kung kaya nya na parang wala na... Alam Kong kakayanin ko rin...

Sana ..... Makaya ko ... ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ

nagharap harap ulit kami sa lamesa na parang ok LNG ang lahat... para kaming mga artista na ang gagaling mag panggap ...

Nang matapos na ang kasiyahan... dumiretso na agad ako sa kwarto... humiga na agad ako tsaka tumulo ang luha ko .. ang tagal Kong pinigilan to... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

niyakap ko ang malaki Kong stuff toys ... at dun ako umiyak ...

aye : ( g*g* ka Rex... ang galing mo... ) ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ paasa ka... ๐Ÿ’”๐Ÿ’”๐Ÿ˜ญ. ( kaya pla.... Kya pla nagbago kna.... Sana sinabi mu nlng saken... mas madali ko cgurong natanggap ) ๐Ÿ˜ญ

at dahil na rin sa PAGOD Kong umiyak at kalasingan... di ko na namalayan na nakatulog na ko... ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ’”๐Ÿ’”๐Ÿ’”

"PUPPY LOVE"CHAPTER   12   Habang nakapikit sya.. ay pumikit din ako... sinusulit ko ang mga sandaling to... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ   Alam ...
28/03/2026

"PUPPY LOVE"

CHAPTER 12

Habang nakapikit sya.. ay pumikit din ako... sinusulit ko ang mga sandaling to... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

Alam Kong hindi na ulit ito mauulit pa .. ๐Ÿ˜”๐Ÿ˜”๐Ÿ˜”

habang nakapikit ako... tumingala ako sa langit at kasbay nun ang luhang d na matapos ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

hinawakan ang mukha nya... kinakabisado ko ang bawat detalye nito... ayokong makalimutan ang mukha nya... ayokong makalimutan yung mga Oras na magkasama kami... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

Maya - Maya pa ay nag salita na sya...

Rex : anong ginagawa mo... ??

Alam Kong HND nya nakikita na umiiyak ako dahil madilim ang paligid..

lumunok muna ako bago mag salita para HND garalgal ang Boses ko... at Dahan Dahan Kong pinunasan ang luha ko ... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

aye : wala... gusto ko lng makabisado ang mukha mo...

Rex : bakit ???

aye : para di kita makalimutan ... ๐Ÿฅน

at ngumiti ako ng pilit sa kanya ... ๐Ÿฅน๐Ÿฅน๐Ÿฅน

Rex : bakit ? makakalimutan mo ba ko ???

aye : hindi... basta gusto ko lng... ๐Ÿฅน๐Ÿฅน

umayos sya ng upo ... hinalikan nya ko sa noo.. tsaka hinalikan sa labi...

Rex : mahal Kita ...

aye : mas mahal Kita... ๐Ÿฅน๐Ÿฅน๐Ÿฅน๐Ÿฅน

imbes na matuwa ako dahil narinig ko ung salitang mahal Kita... HND un yung naramdaman ko... pakiramdam ko... Eto na ung huling magsasabi sya saken na mahal nya ko .. Eto na yung huling halik nya saken... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

yumakap ako sa kanya ng mahigpit... Alam Kong Huli na to... kung pwede LNG Sanang sabihin sayo na.. dito ka LNG sa tabi ko.. na wag mo Kong iiwan... Pero paano ?? may sarili Kang isip at damdamin.. hindi kita pwedeng pilitin kung ayaw muna ... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

Habang yakap ko sya... sumisigaw ang isip ko... ( mahal na mahal Kita , kahit masakit hahayaan na kita ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ)

Pag katapos ng gabing Yun .. hindi na ulit kami nag kita... hindi ulit sya nag text... hindi na sya sumasama samin... I knew it .. Alam ko ng mangyayari to... masaya na ko para sa kanya ๐Ÿฅน

Hindi na kami nag karoon pa ng pagkakataon makapag usap... Hindi na kami nag karoon ng closure... ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ

Isang hapon... pumunta ako kila melody... ilang araw na rin nila akong kinukulit na pumunta doon dahil palaging nandon ang ibang TROPA...
kailangan ko na rin cgurong mag liwaliw kahit paano .. ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ

aye : melody. !! โ˜บ๏ธ

melody : ooyyy... sa wakas... lumabas ka na nga lungga mo...

aye : grabe naman yan... ano ako daga ?? haha ๐Ÿ˜‚

Jen : paano nung nakaraan kpa namin niyayaya.. ayaw mo pumunta ..

aye : sorry na... ๐Ÿ˜

Earl : paano yan lalabas eh may.....

pinutol ko na ang gustong sabihin ni Earl... ayoko munang marinig ang pangalan ni Rex .. ayoko muna Syang Pag - usapan... baka di ako makapag pigil dito pa ko umiyak... nakakahiya ... ๐Ÿฅน

aye : heyyy... mag inom nlng tau... party party.... โ˜บ๏ธโ˜บ๏ธโ˜บ๏ธ

Eto ang paraan ko para HND nila malamang namomroblema ako.. na nasasaktan ako , at ayoko ring malaman nila na di kami ok ni Rex..

Jen : na miss ko tlga energy mu aye.. โ˜บ๏ธ

aye : nag re charge KC ako.. haha ๐Ÿ˜‚

at nag - inuman na nga kami.. sayawan... lauh3p na parang walang ka proble- problema.. then sound 3p ng Pagka lakas lakas ...

~~~humawak ka lamang sa aking Kamay ... ng matuklasan ang Ganda nitong buhay.... iingatan ka't di pababayaan .... Gabay mo ako sa Yong kapaligiran.... ~~~~~~

at sabay sabay kaming kumaNta ng paborito naming mag totropa ... โ˜บ๏ธโ˜บ๏ธโ˜บ๏ธ

kahit papano... naibsan yung sakit ... kahit papano .. Sumaya ako at nakalimutan ko sandali c Rex ... ๐Ÿฅน

Earl : aye, lapit na birthday mu ah...

melody : oo nga.. anong ganap ??

Jen : syempre , papa shot na yan .. ๐Ÿ˜

aye : haha ๐Ÿ˜‚ naalala Nyo pa ๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…

Earl : oo naman...

aye : cge cge ... sa bahay tau mag.... PARTY PARTY ... ๐Ÿฅณ ๐Ÿฅณ๐Ÿฅณ๐Ÿฅณ

Tropa : whhoooooooo..... party party ... ๐Ÿ‘๐Ÿ‘๐Ÿ‘๐Ÿ‘

Nag sigawan at palakpakan ang buong tropa... Natapos ang inuman namin na lahat ay masaya ... Nag uwian na clang lahat ... Tatlo nlng kaming natira , Lagi naman .. ๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…

melody : ye, musta paloloves mo ?? d ko nakikita ah...

aye : uhmmm , BC LNG un.. ๐Ÿ˜Š

Jen : ABA... tagal Nyo ahh.. ๐Ÿฅฐ๐Ÿฅฐ

melody : forever na ba ??

aye : ang ingay Nyo.. nahihilo ako ... ๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…

melody : Weah... umiiwas sa tanong ..

aye : haha ๐Ÿ˜‚ HND ah.. baliw ka..

at nag kantahan na ulit kaming Tatlo... masaya ako na kasama ko sila... at pipilitin ko pang mas Sumaya para di ko muna Maalala c Rex...

Alam Kong may Tamang Oras para magkita at mag kausap ulit kami... umaasa ako na Pag dumating ang Oras na yun... magiging ok na ulit kami... babalik na kami sa dati... namimiss na kita........ Rex...... ๐Ÿฅน๐Ÿฅน๐Ÿฅน๐Ÿฅน

to be continued.......

" PUPPY LOVE"CHAPTER  11    Isang Gabi ... nag desisyon akong maglakad lakad ..  malamig ang Hangin ... nakaka relax... ...
26/03/2026

" PUPPY LOVE"

CHAPTER 11

Isang Gabi ... nag desisyon akong maglakad lakad .. malamig ang Hangin ... nakaka relax... nang mapadaan ako sa court... may narinig akong nag tawananan.... Isang Grupo na masayang nag kukwentuhan...

Nang makalapit na ko... natanaw ko agad c Rex sa loob ng court... Marami na Syang kaibigan ... ๐Ÿฅน

Hindi na ako Lumapit pa .. umupo ako sa labas ng court sa di kalayuan, habang pinapanuod ko clang nagkakasiyahan .....

Napadaan c Earl .....

Earl : bakit mag - Isa ka ???

Tumingin LNG ako sa kanya ... ngumiti at nakibit balikat....๐Ÿฅฒ

Umupo sya tabi ko.. paharap sa court...

Earl : Oh.. andun pla c Rex eh..

ngumiti LNG ako ng malungkot habang nakatingin Kay Rex at mga kaibigan nito....

Earl : bakit di mo tawagin ??

umiling ako ... ๐Ÿฅน

Earl : ganyang lalake ung pinalit mu saken ?? walang pakelam sau... ๐Ÿ˜‘

aye : Earl....

Earl : totoo naman ah... Iwan mu na yan...

aye : Ngaun palang dumadami ang kaibigan nya... hahayaan ko muna..

Earl : ngaun plang ganyan na sya... ano pa sa susunod ??

Ngumiti LNG ulit ako ...

Earl : di ako sanay na ganyan ka... HND ka namn ganyan dati... aye , masiyahin ka .. wag Kang magbago dahil LNG sa kanya....

aye : may iniisip LNG ako... hayaan mu nlng...

Earl : halika na... wag mu na clang panuorin... andun ang tropa kila melody... magsaya ka nlng .. tutal masaya namn sya dun....

Umalis nga kami sa court at nagtungo sa bahay nila melody...

umupo ako sa duyan at nag muni - muni ....

Habang binabalikan ko ang nakita ko kanina ... parang may insecurities akong naramdaman .... masaya sya kasama ang mga kaibigan nya.. mas masaya sya... Pag CLA ang kasama nya... ๐Ÿฅน๐Ÿฅน

Nag kayayaan na kaming umuwi dahil Gabi na rin...

Earl : hatid na kita...

aye : wag na..

Earl : cgurado ka ??

aye : .. uhmm... sasabay nlng ako Kay Jen ...

Earl : cge , ikaw bahala ....

Nagpapasalamat parin ako... KC HND nagbago ang pakikitungo saken ni Earl... kahit na ganun yung nangyare samen .. d sya nag tanim ng galit saken ... d nya ko iniiwasan ... at nag cacare parin sya saken kahit magkaibigan nlng kami....

dito na ulit ako dumaan sa likod ng bahay nila Jen sa may Puno ng mangga...

HND ko napansin na nandun pla c Rex nakaupo ...

Rex : San ka galing ?

aye : Jan LNG kila melody ...

Rex : uuwi kna ??

aye : uhmmm....

Rex : Tambay muna tau saglit ...

Umupo ako sa tabi nya... HND ako nag sasalita... baka may Mali akong Masabi .... ayokong magtanong baka mag - away kami ... ๐Ÿฅฒ๐Ÿฅฒ

Humiga sya sa Legs ko atsaka pumikit ...

Naiiyak ako sa mga sandaling un.. ang dami Kong gusting itanong sa kanya... Pero di ko magawang mag salita .. tinitignan ko lng sya... na para bang ... ito na yung huling pagkakataon na magkasama kami.. Eto na yung huling pagkakataon .. na masisilayan ko ang mukha nya ng malapitan... ๐Ÿฅฒ๐Ÿฅฒ๐Ÿฅฒ

naramdaman Kong tutulo na ang luha ko dahil sa mga pakiwari ko...

kaya agad akong sumandal sa Puno at tumingin sa langit ... HND nya pwedeng malaman na umiiyak ako... HND nya pwedeng malaman kung ano ang gumugulo sa isip ko.... baka HND nya ko maiintindhan ... ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ

Pumikit ako habang nakatingala sa langit ... at umagos ang luhang kanina ko pa pinipigilan ...

Huminga ako ng malalim para HND ako makagawa ng ingay sa Pag iyak ko... ๐Ÿ˜ญ

Halos ilang minuto rin kaming ganun LNG .... ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ

walang nag sasalita... nag pakiramdamN... Alam ko, na may nag IBA na sa kanya .... Ramdam ko yun... Pero ayokong komprontahin sya... ayoko ng closure... baka KC .. tuluyan na Syang mawala saken ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ’”๐Ÿ’”๐Ÿ’”

Dahan- Dahan Kong pinunasan ang mga luha ko, dahil baka pumatak sa mukha nya... kampante LNG Syang nakapikit ... nakahalukipkip ang mga Kamay ... parang wala Syang problema... parang wala kaming problema... ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ๐Ÿฅบ

Napapangiti nlng ako habang tinitignan sya ... ang sarap nyang pagmasdan ... Napaka amo ng mukha nya ..

Napasandal ulit ako sa Puno at umagos nnaman ang luha ko... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

pakiramdam ko... broken hearted na ko.... ๐Ÿ’”๐Ÿ’”๐Ÿ’”

Sana , HND muna matapos ang mga sandaling to..., Sana HND muna matapos ang gabing to.. kahit ganito LNG... kahit di kami nag uusap... basta NASA tabi ko lng sya... kung pwede Sana... ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ’”๐Ÿ’”๐Ÿ’”๐Ÿ’”

Address

Just In The Pages
Pasig City

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when STORY TIME posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Shortcuts

Share