06/04/2026
" MY UNEXPECTED LOVE "
CHAPTER 1
Hi readers, I'm leighla ... 17 years old... not Layla na ML ahh... magkaiba kami ng spelling and pronunciation ๐๐๐
Well, bago mag cmula ang kwento ng unexpected love ko... Isa LNG po akong pasaway na babae at puro lakwatsa ang Alam... gig, bar , inuman sa kung saan at mag travel kung San ko gusto...
mag cmula na tau ... ๐
knock... knock... knock... katok sa kwarto ko...
mom : leighla, bangon na... tanghali na...
leighla : mom.... pls. wait ... I got headache ๐๐
mom : anong headache ??? baka hangover... dumadalas na yang labas Nyo ng mga kaibigan mu ahhh
leighla : mom.. we just wanna have some fun habang bakasyon pa... malapit nnaman ang pasukan... pls. naman... ๐๐๐
naiinis na ko... di ko pa kayang tumayo... gusto ko pa tlgang matulog... ๐๐๐
mom : bumangon ka na.. or If u want.. Im gonna call ur dad para tumino ka...
leighla : mom naman... Eto na babangon na po... ๐ฎโ๐จ๐ฎโ๐จ๐ฎโ๐จ
wala akong magawa Pag c dad na ang pang sangkalan ni mommy... FYI guys... NASA abroad KC c dad.. meron Syang business dun .. and minsan LNg tlga sya makauwi...
Noong bata pa ko .. lagi akong umiiyak Pag wala c dad... but nasanay na ko... nakalakihan ko na KC...
I'm the only child... cguro KC wala clang time na dagdagan pa ko...
mom : umupo kna...
leighla : Yes mom...
mom : here's the honey.. inumin mu na para mawala na yang sakit ng ulo mo... naku leighla... malapit na tlga kitang isumbong sa daddy mo... umayos ka...
leighla : I love u mom.. ๐๐๐
at nginitian ko lng si mommy .. Alam Kong di nya namn ako isusumbong Kay dad... ๐๐
Ring...ring..ring....
leighla : hello ?
Grace : loka.... musta ??
leighla : loka tlga ???
Grace : musta ulo natin ??
leighla : haisst besty... ang sakit kanina... Buti pinaghandaan ako ni mommy ng honey juice...
Grace : nakauwi na si Belle.. go daw tau mamaya....
leighla : aiiit.... wait... may Dala bang pasalubong ???
Grace : oo daw.. Pero after na natin mag party bago ibigay...
leighla : sigurista talaga... haha ๐ ๐ ๐
Grace : so, Anu game ka ??
leighla : oo naman... hihindi ba ko Jan ??? haha ๐
Grace : ok cge 7pm tau.. call ako...
leighla : ok... bye...
party nanaman.... Pero ok LNG... mas excited ako sa pasalubong na Dala ni Belle.. Sana some luxury items.. ๐ฅฐ๐ฅฐ๐ฅฐ
Naghanap na nga ako ng isusuot ko... gusto ko yung kakabugin ko CLA.. haha ๐
6:30pm na.. at nka ready na ko.. ๐๐
bumaba na ko ng hagdan...
Ring..ring..ring..
leighla : hey... I'm ready ๐๐
Grace : aga ah... just wait besty.. NSA bahay pa ko.. Daanan kita Jan .
leighla : naka car kBa ??
Grace : yup.. in case... haha ๐ ๐
leighla : ok besty... I'm waiting ๐๐
Nang makababa na ko sa hagdan.. ay, andun pla c mommy... nka pa mewang at inaantay akong makababa..
leighla : mom.. ๐
๐
mom: hmm.. at San ka ka nanaman pupunta Aber ??
leighla : mom, KC dumating na galing Paris si Belle... and she wanna hang out with us...
mom : sumosobra Kana leighla..
leighla : mom pls... ๐๐
mom : 10 pm
leighla : mom, grabe naman un ... mag 7pm na Oh.. and sa Makati pa kami pupunta.. traffic pa.. mom naman... ๐๐๐
mom : cnong kasama mo ??
leighla : c Grace at Belle LNG.. tsaka may car na Dala nman c Grace.. overnight swimming LNG namn mom... pls... ๐๐๐
mom : hmmm.... Last mu na leighla.. last mu na ...
leighla: opo mom... thank you .. I love u ๐ โค๏ธ ๐
nagtatatalon ako na parang bata... tsaka humalik sa pisngi ni mommy... hindi pwedeng HND ako makapunta... Super excited kaya ako... ๐ฅฐ๐ฅฐ๐ฅฐ
Maya- Maya pa ay may nag bubusina na sa labas...
leighla : mom.. Anjan na c Grace at Belle...
Grace : leighla come on...
Belle : hi tita... I miss you po.. ๐
mom : mag- iingat Kau sa Pag da- drive ha... at wag Kau papakalasing..
Belle : Yes po tita... Aii, wait tita.. I brought some ur favorite ๐ฅฐ๐ฅฐ๐ฅฐ
mom : what's this Iha ??
Belle : it's a Gucci sling bag po tita and more chocolates.. ๐ฅฐ๐ฅฐ
mom : Wow... thank u Iha.. ๐
Belle : Alis na po kami tita...
Grace : bye tita...
leighla: bye mom...
mom : cge bye... ingat Kau ha....
us : opo.... ๐ฅฐ๐ฅฐ
at umalis na nga kami ng bahay... we're going to Makati.. overnight swimming and overnight na inuman... ang saya LNG ... na eexecite na ko... ๐ฅฐ๐ฅฐ
Habang nag da drive c Grace.. ay nag patugtug sya na sinabayan naming Tatlo... masaya ang byahe namin... Joy ride Ika nga nila... ๐ฅฐ๐ฅฐ
nakakamiss tlga Pag nakumpleto kaming Tatlo... Sana soon out of the country naman kami .. ๐๐
si Grace and Belle ay same ng 18 years old.. kaya parang bunso nila akong ituring... at syempre masaya ako dun.. pakiramdam ko may mga sisters talaga ako... ang sarap LNG sa pakiramdam .. ๐ฅฐ๐ฅฐ๐ฅฐ
to be continued.....