Legacy Migration and Study Direction Consultancy

Legacy Migration and Study Direction Consultancy Helping individuals & families study, work & live in Australia. Guided by honesty, ethics & care, we provide responsive support at every step.

Registered Migration Agent MARN 1797357. The newly established Legacy Migration & Study Direction Consulting comes from established industry practitioners who have sought to set apart a practice that’s focused on helping individuals create a legacy of their own and a proud heritage for their family by creating a promising future through studying, living or working here in Australia. The values of

the company is based on a caring and nurturing expression throughout all the stages of the service. This starts with presenting clients the options that are aligned to their interests. Consultation and counselling in terms of education and migration is the theme by which procedures are approached with consideration to what is the best outcome and path of success for the client. Service doesn’t end when the client has arrived in Australia but continues on as they establish a legacy of their own or with their families.

Nakapag start na ba kayo ng usapan tungkol sa visit ni Dad?Lahat nagsisimula sa simpleng conversation. Kapag may directi...
28/08/2026

Nakapag start na ba kayo ng usapan tungkol sa visit ni Dad?

Lahat nagsisimula sa simpleng conversation. Kapag may direction na kayo, mas nagiging clear ang next steps for the whole family.

Book a FREE consultation to get started here in the comments.

Na-appreciate mo na ba si Dad kahit malayo siya?Kahit may distance, ramdam pa rin ang effort, advice, at support niya sa...
28/08/2026

Na-appreciate mo na ba si Dad kahit malayo siya?

Kahit may distance, ramdam pa rin ang effort, advice, at support niya sa araw araw. Yung presence niya, hindi nawawala.

Send this to your Dad or father figure.

Mahilig ka rin bang mag-ayos ng sasakyan o interested sa automotive?Read his story below.Mars has always enjoyed working...
27/08/2026

Mahilig ka rin bang mag-ayos ng sasakyan o interested sa automotive?

Read his story below.

Mars has always enjoyed working with machines and fixing electrical equipment. Dahil gusto niyang mas ma-develop ang skills niya, pinili niyang mag-aral ng Automotive Technology sa Australia, where he can gain more hands-on training and practical experience.

Ngayon, isa na namang milestone ang naabot niya matapos ma-grant ang kanyang Australian Student Visa. Isa itong malaking step para maabot ang goal niyang maging Automotive Technician at balang araw ay magkaroon ng sarili niyang automotive business sa Pilipinas.

Book a FREE consultation if you're planning your own journey.

Ano ang kasama sa support na pwede niyong makuha habang nagpa-plan?May guidance sa documents at review para mas malinaw ...
27/08/2026

Ano ang kasama sa support na pwede niyong makuha habang nagpa-plan?

May guidance sa documents at review para mas malinaw ang process. Nakakatulong ito para alam niyo kung ano ang next step, instead na manghula.

Message us to check if you qualify.

Interested ka ba sa business and management?Kung gusto mong mag-aral sa Australia, Leadership and Management is one of t...
26/08/2026

Interested ka ba sa business and management?

Kung gusto mong mag-aral sa Australia, Leadership and Management is one of the courses you can consider. Starting your application early gives you more time to prepare your documents and complete the requirements before classes begin.

Book a FREE consultation and start your application early.

Anong klaseng support ang kailangan niyo sa planning?Minsan hindi naman kailangan complicated. Kailangan lang malinaw na...
25/08/2026

Anong klaseng support ang kailangan niyo sa planning?

Minsan hindi naman kailangan complicated. Kailangan lang malinaw na explanation at tamang direction para alam niyo ang next step.

Learn how we can help in the comments below.

Alam mo ba na puwedeng makaapekto ang English test score mo sa visa application mo?Para sa ilang visa, mahalagang ma-mee...
25/08/2026

Alam mo ba na puwedeng makaapekto ang English test score mo sa visa application mo?

Para sa ilang visa, mahalagang ma-meet ang required English level. Kapag alam mo kung anong score ang kailangan, mas madali mong mapaplano ang next steps at maiwasan ang delays.

See the full guide in the comments below.

May plano ka bang mag-Visitor Visa? Ano ba ang tinitingnan sa application mo?Hindi lang documents ang tinitingnan sa Vis...
24/08/2026

May plano ka bang mag-Visitor Visa? Ano ba ang tinitingnan sa application mo?

Hindi lang documents ang tinitingnan sa Visitor Visa application. Importante rin na malinaw ang purpose ng visit mo at kung tugma ito sa mga details na isusumite mo.

Read the story in the comments below.

Paano magiging mas clear ang usapan tungkol sa visit ni Dad?Kapag kumpleto ang basic details. Kailan siya pupunta, saan ...
24/08/2026

Paano magiging mas clear ang usapan tungkol sa visit ni Dad?

Kapag kumpleto ang basic details. Kailan siya pupunta, saan siya mag stay, at ano ang plan niyo bilang pamilya.

Message us if you want help reviewing your situation.

Address

Suite 99 L2 UL40 Waterman Business Centre, 1341 Dandenong Road
Melbourne, VIC
3148

Opening Hours

Monday 8am - 5pm
Tuesday 8am - 5pm
Wednesday 8am - 5pm
Thursday 8am - 5pm
Friday 8am - 5pm

Telephone

+61385648416

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when Legacy Migration and Study Direction Consultancy posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Shortcuts

Share