08/06/2026
Kaya mas maganda maging masusi tayo sa pag bili ng power bank,para hinde masayang,lalo na kung traveler ka,and we are proud to say all our Power bank is with CCC approved💯
𝗦𝗢𝗕𝗥𝗔𝗡𝗚 𝗛𝗜𝗚𝗣𝗜𝗧 𝗦𝗔 𝗖𝗛𝗜𝗡𝗔!
Wag n’yo nang tangkaing dalhin ang mga lumang power bank n’yo kung pupunta kayo sa China dahil posible talaga itong ma-confiscate!
Hindi ito biro, BAEsties. Nangyari talaga sa amin ‘to paglapag namin sa Guangzhou International Airport. Pagdaan namin sa security check, kinumpiska agad ang power bank namin dahil wala itong CCC o China Compulsory Certification mark.
Para sa mga hindi pa nakakaalam, ang CCC ay safety certification ng China para sa mga electronic devices. Naging mandatory ito para sa mga power bank na binebenta sa China noong August 2024, at noong June 28, 2025 ay lalo pang hinigpitan ang pagpapatupad sa mga airport dahil sa sunod-sunod na incidents ng overheating at pagkasunog ng lithium battery products.
Here are some tips before flying to China:
✅ Check for the CCC/3C logo.
✅ Bring only certified power banks.
✅ Make sure capacity details are visible.
✅ Avoid old or damaged units.
✅ When in doubt, buy one in China.
Nakakahinayang yung super fast chargingj Samsung Powerbank namin. 20,000 mAh pa naman yun at napaka-reliable. Proof na kahit branded pa yan, basta walang CCC, sorry pero magpapaalam ka talaga sa kanya. Kaya napabili kami ng bagong powerbank sa Xioami sa China na mismo, sure kami hindi na macoconsficate ito.
Ito ‘yung nabili namin na may CCC:
𝗫𝗜𝗔𝗢𝗠𝗜 𝗣𝗢𝗪𝗘𝗥𝗕𝗔𝗡𝗞:
https://s.shopee.ph/AAEZetpN4Z
https://s.lazada.com.ph/s.Z5nSgK?c=a&t=p-iGuouF3-s2LLnMBc
Sino sa inyo ang naka-experience din ng ganito? Pichuran nyo yung label ng powerbanks nyo para ma-check namin kung papasa sa security.